Để bé nhanh biết đi, nên chọn loại xe tập đi nào?

Bé nhà bạn đang trong giai đoạn tập đi, bạn đang băn khoăn không biết nên loại xe tập đi nào cho bé nhà bạn để tốt nhất cho bé trong quá trình tập đi. Xe tập đi bằng nhựa hay xe tập đi bằng gỗ?
Thường thì các cha mẹ cho rằng: xe tập đi bằng gỗ sẽ thuận lợi hơn trong quá trình tập đi nhưng thực tế thì chưa hẳn đã vậy.
Xe tập đi bằng nhựa có nhựa xung quang che chắn hết, khi bé đi sẽ không thấy được phần chân di chuyển, bé sẽ không ý thức được bước đi của mình. Khi cho bé vào ngồi luôn lên phần vải may treo vào háng khiến cho bé di chuyển quanh nhà mà không phải mang vác toàn bộ sức nặng của cơ thể, điều này có nghĩa là cơ và xương đùi không rắn chắc theo cách thông thường và hệ thần kinh thiếu thông tin để giúp trẻ học cách đi lại hiệu quả. Nếu con bạn ngồi chưa vững, hai chân chưa chấm đều xuống mặt đất thì không nên tập xe vì như vậy rất có thể làm chân của bé phát triển không đều hoặc ảnh hưởng đến tướng đi của bé sau này. Ngoài ra, do tâm lý chủ quan, cha mẹ cho rằng đặt con vào đó rồi có thể quay sang làm việc khác nên nhiều khi chính xe tập đi lại làm bé ngã hoặc gặp các tai nạn đáng tiếc khác.
Vì vậy, không nên cho bé dùng các loại xe tập đi thụ động kể trên mà nên để bé tập đi một cách chủ động: bạn có thể dắt bé tập đi nếu có thời gian hay tốt nhất là cho bé đẩy một vật gì vừa tầm vóc, di chuyển chậm vừa phải và an toàn. Trên thị trường hiện nay đã có loại xe tập đi gỗ cho bé giúp bé vừa đẩy vừa tập đi bằng chính sức của tay và của chân.
Xe tập đi bằng gỗ giúp bé nhanh biết đi
Loại xe tập đi bằng gỗ sẽ giúp cho trẻ giữ thăng bằng tốt hơn và mạnh dạn trong việc bỏ xe tự đi, dù là những khoảng cách gần, tạo tâm lý tự tin cho trẻ khi tập. Những âm thanh phát ra từ tiếng gõ của các thiết bị trên xe vừa vui tai, vừa tập phản xạ cho trẻ. Giá của loại xe tập đi bằng gỗ này cũng không quá đắt so với các loại xe tập đi khác và đa số đều được sản xuất từ các loại gỗb tự nhiên, an toàn cho bé.
Xe tập đi bằng gỗ đang là sự lựa chọn số một trong việc giúp các bé nhanh biết đi.

Xem thêm:
Mua xe tập đi bằng gỗ giá rẻ, bền ở đâu?
Lợi ích của xe tập đi bằng gỗ?
Thơ chế: xe tập đi bằng gỗ
Cần chú ý khi cho bé tập đi?
Xe tập đi bằng gỗ được phổ biến ở nước ngoài hơn Việt Nam?
Những loại xe tập đi bằng gỗ tốt nhất cho bé